Monday 15 December 2008

Thơ : "Em sẽ yêu anh khi anh là hoàng tử" - MAI XUÂN THỌ

Con phố nhỏ căn nhà thuê cũ nát

Tôi làm người ở trọ ở tỉnh xa

Chưa yêu đương gian díu mộng đàn bà

Mê sáo nhạc khúc đàn vang tiếng hát



Tôi hai mươi chưa yêu tiền yêu bạc

Chỉ yêu đời nỗi nhớ chẳng thành tên

Bất chợt một ngày cô gái nhà bên

Ngó ngàng sang gieo buồn trong ảo mộng



Tôi đã yêu khúc nhạc nào thêm thắm

Mỗi tối trở về em lại ghé sang chơi

Nghe tiếng đàn em nói nhỏ tai tôi

"Em sẽ yêu anh khi anh là hoàng tử"



Tôi cũng biết tình tôi như vỡ đổ

Bởi tôi chỉ là một gã ngốc nhà quê

Cũng yêu em nhưng đành lỗi hẹn thề

Chẳng dám mộng lời yêu nguời ta là công chúa



Em cứ mơ những điều tôi không có

Để tôi giận mình mang kiếp sống bê tha

Tôi chẳng trách em công chúa ngọc ngà

Những giấc mộng xa vời - Làm sao tôi có thể

No comments: